วันจันทร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2557

ขั้นตอนการลงฟอนต์เพิ่มบนแอพ Line Camera

สำหรับใครที่ชอบความแตกต่าง หรืออยากจะมุ้งมิ้ง มุ้งมิ้ง ด้วยการใส่ข้อความลงบนภาพให้ดูน่ารักๆ ด้วยแอพถ่ายภาพที่กำลังได้รับความนิยมอย่าง Line Camera ก็สามารถลงฟอนต์เพิ่มได้ ใครที่อยากใส่ข้อความภาษาไทย ก็ไจัดไปเก๋ๆ เราจะได้สนุกกับการถ่ายภาพหรือครีเอทอะไรน่ารักๆ ในแบบของตัวเองกันได้ แอพจี๊ดๆ มันจะได้จี๊ดสะใจไงคะ
สำหรับฟอนต์ที่ใช้จะต้องเป็นนามสกุล .ttf เท่านั้น  สามารถหาโหลดได้ฟรีจากเว็บฟอนต์ทั่วไป (เข้า google แล้วพิมพ์ว่า ฟอนต์ไทย .ttf แล้วเข้าไปเลือกเอาได้เลยครับ) จะโหลดผ่านคอมแล้วค่อยเอามาลงในสมาร์ทโฟนก็ได้ แต่จะให้ดี โหลดผ่านมือถือไปเลยก็สะดวกดีนะคะ แนะนำเว็บ www.f0nt.com ครับ
การลงฟอนต์เพิ่มเติมบนแอพ Line Camera ไม่มีอะไรยุ่งยากเลย แค่นำฟอนต์ที่เตรียมไว้ไปวางไว้ในโฟลเดอร์ Fonts ของแอพ Line Camera ก็ใช้ได้แล้วนะ ลองดูภาพประกอบได้เลยครับ
็Fonts Line Camera
สำหรับคนที่ใช้ Android ให้นำฟอนต์ที่เตรียมไว้ (ต้องเป็นนามสกุล .ttf เท่านั้นนะ) แล้วเข้าไปที่ My Files >> Device Storage >> Line >> Fonts เสร็จแล้ว!!! ทีนี้เราก็ไปเลือกใช้ฟอนต์ที่แอพ Line Camera กันได้แล้ว
Fonts Line Camera
ฟอนต์ที่เราลงเพิ่มจะขึ้นมาให้เราเลือกที่ช่องตรงกลาง (Aa) ถ้าไม่มีฟอนต์ที่เราลงเพิ่ม แสดงว่าเราอาจจะเอาไฟล์ไปวางไว้ผิดโฟลเดอร์ ต้องไปย้ายมาใส่ไว้ให้ถูกที่แล้วจะใช้งานได้ปกติ

ทีมา

1 ความคิดเห็น:

  1. ฟอนต์ขึ้นที่ไลน์คาเมร่าแล้วแต่ก็เป็นตัวหนังสือธรรมดาคะ ทำไงต่อคะ

    ตอบลบ