วันอังคารที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2557

วิธีการลง App ที่ไม่รองรับบนเครื่อง จาก Google play


ในการใช้งาน App บน Android อุปสรรคของเราที่ต้องเจออีกอย่างหนึ่งก็คือ เพราะว่าแต่ละเครื่องมี Hardware ในเครื่องไม่เหมือนกัน และมีขนาดหน้าจอไม่เท่ากัน นั่นจึงทำให้เหล่านักพัฒนาไม่สามารถทำ App ออกมาให้รองรับเครื่องทุกตัวได้ เราจึงเห็นว่าใน Android ของเรา บางครั้งก็ไม่สามารถโหลด App บางตัวมาใช้ได้นั่นเอง วันนี้ผมจึงมี Trick เล็กน้อยที่จะทำให้เราโหลด App ที่เราไม่สามารถโหลดได้มาฝากกันครับ
สำหรับวิธีนี้นั้น สิ่งที่จำเป็นที่สุดก็คือ เราจะต้องทำการ Root เครื่องก่อน เราจึงจะสามารถทำได้ และต้องมีโปรแกรมประเภท File Manager อย่าง ES File Manager หรือว่า Root Explorer อยู่ในเครื่องด้วยครับ


วิธีการทำ

1. บนเครื่อง Android ให้เข้าไปที่ Settings > Applications > All > Market และเลือก Clear Data เพื่อทำการเคลียร์ข้อมูลการใช้งาน Android Market ของเราออกไปก่อน
2. ให้เปิดโปรแกรม File Manager ของเราขึ้นมา
3. ถ้าหากว่าเพื่อนๆ ใช้ ES File Manager ให้เลือกไปที่ Settings > Root Settings แล้วเปิดการใช้งาน Root Explorer และ Mount File System ใน Root Explorer ให้เลือกที่ r/w icon ที่ด้านบนสุดของจอ
4. ให้หาตำแหน่งของไฟล์ build.prop ใน Folder /system
5. ให้ทำการสำรองไฟล์ build.prop เอาไว้ โดยเราสามารถทำได้โดยการ Copy ไฟล์นี้ไปไว้ที่ Folder อื่น และทำการเปลี่ยนชื่อเป็นชื่ออื่นไว้ด้วย
6. กลับไปที่ไฟล์ build.prop ตัวเดิม ให้เปิดไฟล์นี้ขึ้นมาแก้ไข โดยถ้าหากใช้ ES File Manager ให้ใช้วิธีกดค้างบนตัวไฟล์และเลือกที่ ES Note Editor
7. ค้นหาบรรทัด “ro.product.model” และ “ro.product.manufacturer” และให้ทำการแก้ไขตามนี้ (ตัวอย่างนี้เป็นการแก้ไขให้เป็นเครื่อง Nexus S ครับ)
ro.product.model = Nexus S
ro.product.manufacturer = samsung
ขั้นตอนนี้จะเป็นการปลอมแปลงเครื่องของเราให้กลายเป็นเครื่องรุ่นอื่น (ทางที่ดีควรเลือกเครื่องที่มี CPU และจอขนาดเดียวกันจะดีกว่าครับ)
8. ทำการ Save ไฟล์ให้เรียบร้อย
9. เข้าไปใน Google Play เข้าไปดู App ตัวที่เราเคยโหลดไม่ได้ เราก็จะเห็นว่าตอนนี้เราสามารถโหลด App ตัวนั้นได้แล้ว
อย่าลืมกันนะครับว่าวิธีนี้ จะทำได้ก็ต้อง Root เครื่องก่อนเท่านั้น ใครอยากทำก็อย่าลืม Root เครื่องให้เรียบร้อยก่อนด้วยล่ะ หลังจากโหลดได้แล้วทีนี้ก็ภาวนาต่อ ขอให้เครื่องของเราใช้ App นั้นได้ต่อไปก็แล้วกัน แต่ Layout อาจจะบิดๆ เบี้ยวๆ หน่อยตามขนาดหน้าจอที่ไม่เหมือนกันนั่นแหละครับ อันนี้ผมก็รับประกันไม่ได้เหมือนกันว่าจะสามารถทำได้ทุกเครื่องรึเปล่านะ!! (อีกเรื่องหนึ่งจะใช้ App บางตัวได้ถึงชื่อเครื่องได้ ก็ติดที่เลข Version เป็นอีกปัจจัยหนึ่งด้วยครับ อย่าลืมล่ะ ถ้า Version ต่ำไปก็ใช้ไม่ได้อยู่ดี)

ที่มา
http://www.iphone-droid.net/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น